Damdamin  

Posted by Jay in

Damdamin..
Damdamin..
Damdamin..
Sa bawat araw na lumilipas, iba't ibang pkiramdam ang ndarama..
Pero sa akin, puro bigat.. puro bigat, puro bigat.. sa dami ba nman
ng mga problema..sa dami ng mga pagkakamali na gs2 ko ng itama.
sa dami ng pgkukunwari sa araw-araw.. sa dami ng pagpapanggap
na ok ako..feeling of guilt, felling of loneliness.. lahat ng ito ang p2loy
na nagpapabigat ng pkramdam.. ewan ba.. mdrama ak0 db?!,
masenti.. hndi maintndhan ang ipinahihiwatig ng icp at puso..
Madalas napapaisip ako kung bket kaylangan pa ntin mkrmdam ng
ganitong bigat ng lo0b.. lahat ba ng tao nkkrmdam ng ganito?
madalas ngtatanong din ako,bket kya hnhayan ng Diyos na mngyari ang mga bagay na ito?,
kahapon ngcmba ako, at ang sabi ng pari na aking kaibigan "Marami sa mga problema natin, mrami sa sama ng loob na nrrmdaman natin, marami sa bigat ng kalo0ban natin ay nagmula dn sa ating mga kalokohan!" bigat ng sinabi nya.. pero sbgay 22o nman.. binigyan na tayo ng sariling kakayahan ng Diyos para pgtagumpayan ang mga pagsubok, para ituwid ang mali, at iayos lahat ng pgkakamali. kya d natin dapat iquestion ang kkayahan ng Diyos..
Madalas sa mga problema natin, sa bigat ng dinadala natin, npipilitan taung ilabas sa iba ang bigat.. humihingi na tau ng 2long, at xmpre mgpapayo sila.. pero nssatin pa dn ang desisyon, ang pagpapasya..
Marami ng ngpayo sa akin.. at ang hrap para sa akin ng sundin ito.. lalo't alam ko na mssktan dn ako at mbbgo ng desisyon na ito ang takbo ng aking buhay.. pero kaylangan ko ilugar sa tama ang lahat.. ang hrap..
Ngayon, nkapagdesisyon nko..
desisyon na 2nay na mkkpg pabago ng buhay ko..
desisyon na dapat panindigan..
d ako cgrurado..
desisyon ba ito na mkkpag pagaan ng kalooban ko
lalung bang palalalain n2 ang bigat?
anu man kahihinatnan..... icpn ko nlng.. Yun tlga cgro ang plano ng Diyos para sakin..
Nakapg desisyon nko!, dahil sa dasal, tulong, gabay at pgmamahal nla..
at eto rin ang alam kong tama para sarili ko..
Maraming salamat sa kanilang lahat na gumabay, nakinig, tumulong at nagmmhal.. silang lahat marahil ang instrumento ng Diyos para sabihin ang tama at mali sa mura ko pang isip..
Ngayon, mgaan na ng kaunti ang pkrmdam ko..
nailabas ko na lahat.. may mga bagay na kahit ppnu ay
nailugar na sa tma..
Salamat sa iyo..
salamat sa Diyos..
Naganap na!,
Di maipaliwanag na damdamin ng galak
ng mapayapang isip at puso..
jay

This entry was posted on August 2, 2006 at Wednesday, August 02, 2006 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 kumento

Post a Comment