Posted by Jay in

ATE...
para sa'yo to..

nangako ako dati. may entry ako para sa'yo...
pero sabi ko sa sarili ko nun sa sarili ko, ayokong maging emosyonal.
baka may tamang panahon para dun.
eto na siguro yun..

naalala mo to? 



sobrang na mimiss ko yan.
sana palagi nalang tayong bata. para wala nalang tayong iniisip 
na problema. sana palagi nalang ganun. 
away lang nila ang problema natin.
pero kinabukasan ayos na.

di ko inakala na sa pagtanda natin, kasabay din nun yung bugso
ng problemang dumadating na palala ng palala.

sa totoo lang, napapagod na kong mag-isip.
ayoko na. pero kelangan lumaban..
kailangan lakasan ang loob para makaahon sa problema.

ngayon, eto nanaman. 
huwag mo sanang isipin ate na galit ako sayo...
hindi. siguro nabigla lang.

ate, wag mong isipin na nagagalit kami sayo...
mahal na mahal ka namin.
kami ni kuya, ni mama at ni papa.

alagaan mo yung sarili mo ngayon.
ngayon mo mas kelangan alagaan ang sarili mo...
ngayon mo kami mas kailangan.
para na din sa sitwasyon mo ngayun..

at sana ipangako din nya na aalagaan ka nya.
ibigay nya sayo yung pagmamahal na 
di mo naranasan habang magkakasama tayo...

nalulungkot ako.
sa totoo lang, naiiyak ako ngayon.
kung kelan tumanda tayo, saka tayo naging
ganto kalapit sa isa't isa...
kung kelan magkakalayo na tayo...
kung kelan magkakaroon ka na din ng sarili mong pamilya...

ate, pangako.
tatapusin ko tong pag-aaral ko. 
tulungan tayo nila kuya..
di pa huli ang lahat.

pakinggan lang natin ng pakinggan ang gusto nilang
sabihin.. masaktan man tayo, ayos lang..
naniniwala ako na yung sakit na yun ang
mas magpapatatag satin,
para maabot natin ang mga pangarap natin...

ate, lakasan mo ang loob mo...
nasa likod mo kami.




This entry was posted on May 7, 2009 at Thursday, May 07, 2009 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

5 kumento

cryer, i miss my sister. bigtime. sob

3:43 PM

nakunsensya ako sa post na to... dahil ang tagal kong nawala sa tabi ng ate mo. ako lang ung naging kapatid nyang babae, tapos biglang wala na akong balita.

kumusta na si ate mo? walang paramdam. walang sinasabi. walang tawag. walang text. walang chat. hindi ko naman sya masisi dahil ako mismo, naging bingi ako sa bawat tawag nya noon. nakalimutan ko ang BESTFRIEND ko.

alam kong mababasa nya ang post mo na to, alam kong mababasa nya ang comment ko.

sana hindi pa huli.. sana kahit pano may magawa pa ako para sa kanya.

kaya nyo yan Jay. Kaya nyo yan nina Mama. Kapit lng kay Lord.

"Ang pinakamahirap itumba ay ang pamilyang patuloy na nananalig at kumakapit sa Kanya."

Wag kang magtanong bat kayo sinusubok... isipin mo na lng na isang exam yan na kelangang ipasa. dahil ang pagpasa sa bawat exam may hatid na ligaya...

with all my prayers Jay...

6:47 PM
ate  

ndi ko mkkalimutan yang pix na yan.. at ang taong ngbigay ng t-shirts natin na yan.. alam ko masama ang loob nya ngayon... pero naniniwala akong dadating ang panahon at mpapatawad nya rin ako... salamat sa patuloy na suporta nyo sa ken at pang unawa sa kabila ng lahat... kelangan palang maging emosyonal para maging tuwid ang tagalog ko.. hehehe! salamat jay, salamat... sana maging aral lahat ng ito sa nyo ng kuya mo... mahal na mahal ko kayo.. at magtiwala ka na ang pangako ko sayo eh ndi ko bibiguin.. wag ka magalala ndi naman ako lalayo... nadagdagan lang tayo sa pamilya.. pero walang mababago.. pangayo yan...

8:26 PM
ate sam  

waaaaah... la ako macomment sa totoo lang... dun sa isang entry mo... gustong gusto ko ring magcomment... kaso... HAIZT...

...hindi ko rin maintindihan... kami din nila kua ko... saka lang naging mas close nung magkakapamilya na sya... talaga atang ganun...

madalas kasi di natin maappreciate or mabigyan ng halaga ung mga bagay na nasa tabi lang natin lagi... parang ah, ok lang naman yan lagi... pagbalik ko mamya... daratnan ko lang yan ulit dyan.

...alam naman natin na di sa lahat ng panahon andyan ang mga bagay na yon.. pero... ewan... tigas ng ulo... hinahayaan din natin.

haist...

...pero ang importante... hindi pa huli ang lahat... at for sure... 100% ... mas magiging mas close... mas matatag kayo nyan..

yakang yaka yan bunso... ilan na ba ang dinaanan natin na akala natin eh hanggang dun na lang tayo... pero hindi pala...

basta... dito lang kami lagi ha...

share ko sau... sabi ng kua ko...

"hayaan nyo sila kung anuman ang sabihin nila... basta ang pamilya natin buo.. at matatag... sama-sama tayong lalaban dito... ISANG PAMILYA"

Goodluck po sa lahat... and keep on praying... malakas ka kaya kay God... ahehehe... loves you bunso!

***natawa ko... la pa pala kong macomment nyan... hahaha***

1:43 AM

Nakakaiyak naman 'to bro! I'm sure dadating ang panahon na kelangan magpatawad at makakalimutan na lahat ng mga pagkakamali!

10:51 AM

Post a Comment